Skip to main content
  குறை நிவர்த்தி : + 044-4567 4567 (24x7)
TN Logo CM Photo
Minister Photo CMWSSB Logo

சென்னைப் பெருநகர் குடிநீர் வழங்கல் மற்றும் கழிவு நீரகற்று வாரியம்

.

தகவல் தொழில்நுட்பத் துறை:

செ.பெ.கு.வ.ம.க. வாரியத்தில், ஆரக்கிள் என்டெர்பிரைஸ் ரிசோர்ஸ் பிளானிங் Oracle Enterprise Resource Planning (ERP) மென்பொருள் ஏப்ரல் 2007 இல் செயல்படுத்தப்பட்டது. பின்வரும் கணினி மென்பொருள் பயன்பாடுகள் தலைமை அலுவலகம், 15 பகுதி அலுவலகங்கள், 200 டிப்போ அலுவலகங்கள், 2 மத்திய அங்காடிகள் (கடைகள்), தரக் கட்டுப்பாட்டு பிரிவு, கழிவுநீர் சுத்திகரிப்பு நிலையங்கள், மண்டலம் 1, மண்டலம் 2 மற்றும் பயிற்சி மையம் ஆகிய அலுவலகங்களில் செயல்படுத்தப்பட்டுள்ளன.

  • பட்டியல் மற்றும் வசூல் (ஆரக்கிள் பெறத்தக்கவை) பயன்பாடு
  • செலுத்துதல், பெறத்தக்கவைகள், பண மேலாண்மை, நிலையான சொத்துக்கள், திட்டங்கள் மற்றும் பொது பேரேடு (Oracle Financials) பயன்பாடுகள்
  • ஆரக்கிள் கொள்முதல் மற்றும் சரக்கு பயன்பாடு.
  • ஊதியம், பொது வருங்கால வைப்பு நிதி (GPF) மற்றும் ஓய்வூதியம் (Energise Application and Integrated with Oracle apps) பயன்பாடுகள்.

பட்டியல் மற்றும் வசூல் அமைப்பு முறை

பட்டியல் மற்றும் வசூல் அமைப்பிற்கான ஒற்றை பயன்பாடு மற்றும் ஒற்றை தரவுத்தளத்தைப் பெறுவதற்காக, தற்போதுள்ள ஆரக்கிள் ஈஆர்பி அமைப்பு, இணைய அடிப்படையிலான அமைப்பு மற்றும் இணைய கட்டணம் ஆகியவை வெளி ஆதார முறை (ஓபன் சோர்ஸ்) பயன்படுத்தி புதிய வலை அடிப்படையிலான பட்டியல் மற்றும் வசூல் மாற்றப்பட்டு (PHP மற்றும் PostgreSQL) இந்த அமைப்பு 07.03.2022 அன்று இணைய பயன்பாட்டிற்கு கொண்டு வரப்பட்டது. புதிய இணைய அடிப்படையிலான அமைப்பை செயல்படுத்துவதற்கான பின்வரும் நன்மைகள்.

  • மூன்று வழிகளில் உள்ள ரசீதுகளும் உடனடி புதுப்பித்தல் வசதியுடன் கூடிய ஒரே வழியில் இணைக்கப்பட்டு உள்ளது.
  • வெவ்வேறு நிலைகளில் தரவுகளின் மாற்றங்களைக் கட்டுப்படுத்த பணி செயல்முறை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளது
  • வரி, வரன்முறை அல்லாத கட்டணங்கள், மீட்டர் கட்டணங்கள், மீட்டர் & கழிவுநீர் கட்டணம் மற்றும் கழிவுநீர் கட்டணங்கள் போன்ற அனைத்து கூறுகளுடன் பகுதியிலிருந்து நுகர்வோர் நிலைக்கு DCB ஐ எடுத்துக் கொள்ளலாம் .
  • பதிவின் நிலையைப் பார்க்க தனியாக நுகர்வோர்க்கு உள்நுழைவு வழங்கப்பட்டுள்ளது.
  • அதிகாரிகள் எந்தப் பதிவுகளையும் இணையத்தில் எங்கு வேண்டுமானாலும் பார்க்கலாம்.
  • வருவாய்யை மேம்படுத்த தேவையான நடவடிக்கை எடுக்க உயர் நிர்வாகத்திற்கு MIS அறிக்கைகள் வழங்கப்படுகின்றன.
  • நுகர்வோர் பதிவுகளைப் பார்க்கவும், நுகர்வோர் பதிவுகளை மாற்றவும் பயன்படுத்தப்படும் செயல்பாடுகளை மாற்ற அதிகாரப்பூர்வ உள்நுழைவு வழங்கப்படுகிறது.

ஆன்லைன் சேவைகள்

1. பொதுமக்கள் குறைகள் மற்றும் தீர்வு அமைப்பு:

சென்னை குடிநீர் வாரிய இணையதளத்தில் (https://cmwssb.tn.gov.in) பொதுமக்கள் தங்கள் புகார்களை தெரிவிக்கலாம். இணையதளத்தில் புகார் பதிவு செய்யப்பட்டவுடன் புகார்தாரருக்கு புகார் எண் கிடைக்கும். புகார்கள் உடனுக்குடன் சம்பந்தப்பட்ட அலுவலர்களுக்கு குறுஞ்செய்தி மூலம் அனுப்பப்பட்டு அவற்றின் தீர்வுகள் கண்காணிக்கப்படுகின்றன.

2. குடிநீர் டேங்கரை முன்பதிவு (DFW 2.O):

தற்போதுள்ள நுகர்வோர் எண் மற்றும் மொபைல் எண்ணுடன் குடிநீர் டேங்கர் தேவைக்காக நுகர்வோர் பதிவு செய்யலாம். இவை CMC எண்ணுக்கு ஒரு பதிவு செய்யப்படும், மேலும் அது ஒரு தனிப்பட்ட மொபைல் எண்ணுடன் இணைக்கப்படும். குடிநீர் வரி மற்றும் கட்டணங்கள் ஏதேனும் பாக்கி உள்ளதா என்பதை இது சரிபார்க்கும். நிலுவைத் தொகை பூஜ்ஜியமாக இருந்தால், வெற்றிகரமான பதிவு செய்யப்பட்டு மற்றும் அவர்களின் பதிவு எண் குறித்து நுகர்வோருக்கு குறுந்செய்தி அனுப்பப்படும். குடிநீர் டேங்கர் முன்பதிவு செய்யும் போது பின்வரும் வகைகளை இணையதளத்தில் அனுமதிக்க வேண்டும்.
-- குடியிருப்பு பிரிவு - வீட்டுக்குரியது
-- ஓரளவு வணிக பிரிவு - வணிகம்
குடிநீர் விநியோகத்திற்கான அனைத்து கோரிக்கைகளும் அழைப்பு சேவை மையம் / ஆன்லைன் (செ.பெ.கு.வ.ம.க.வா இணையதளம்) மூலம் அனுப்பப்படும். ஒன்றரை ஆண்டுகளுக்கு மேல் நிலுவைத் தொகை இருந்தால், முன்பதிவு செய்ய முடியாது. பதிவுசெய்யப்பட்ட நுகர்வோர் முன்பதிவு செய்யும் போது, உதவி பொறியாளர் - நீரேற்று நிலையம் மற்றும் நுகர்வோருக்கு குறுந்செய்தி அனுப்பப்படும். விநியோகம் முடிந்ததும், நுகர்வோருக்கு குறுந்செய்தி மூலம் தெரிவிக்கப்படும்.

3. கழிவுநீர் டேங்கரை முன்பதிவு செய்யுங்கள்:

செ.கு.ம.க.வா.தின் மூலம் கழிவுநீர் தொட்டிகளை சுத்தப்படுத்துவதற்கு வாடகை அடிப்படையில் கழிவுநீர் லாரிகளை வழங்கவும், நுகர்வோர்கள் தனியார் ஆபரேட்டர்களிடமிருந்து நியாயமற்ற வாடகைக் கட்டணத்தில் நேரடியாக ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட பகுதிகளில் கழிவுநீர் லாரிகளை தாங்களாகவே வாடகைக்கு எடுப்பதற்குப் பதிலாக செ.பெ.கு.வ.ம.க.வா மூலம் நியாயமான விலையில். பெருநகர சென்னை மாநகராட்சி சேர்க்கப்பட்ட பகுதிகளில் (பகுதி I, பகுதி II, பகுதி III, பகுதி VII, பகுதி XI, பகுதி XII, பகுதி XIV& பகுதி XV) வாடிக்கையாளர்கள், செ.கு.ம.க.வா.தின் மூலம் குறைந்த விலையில் கழிவுநீர் லாரிகளை தங்கள் கழிவுநீர் தொட்டியை சுத்தம் செய்ய முன்பதிவு செய்யலாம் 6000 லிட்டருக்கு ரூ.650/-. பாதாள சாக்கடை கழிவுநீர் லாரிகளை முன்பதிவு செய்ய, சென்னை நகரின் ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட பகுதிகளில் உள்ள நுகர்வோர்கள் இந்த இணையத்திற்கு (https://cmwssb.tn.gov.in) செல்லலாம், அல்லது கால் சென்டர் மூலம் 4567 4567 என்ற எண்ணிற்கு தொடர்பு கொள்ளலாம் (CMC எண் மற்றும் மொபைல் எண் கட்டாயம்).

4. நீரேற்று நிலையம் அமைப்பு முறை:

நீரேற்று நிலைய ஊழியர்கள் பின்வரும் வகைகளில் இலவச விநியோகம், டேங்க் சப்ளை, டயல் ஃபார் வாட்டர், பணம் செலுத்திய சப்ளை, தீயணைப்பு சேவைகள், விஐபி மற்றும் அவசரகால பொருட்கள் தொடர்பான விவரங்களை உள்ளிடுவதற்கான ஏற்பாடு இருக்கும்.
நீரேற்று நிலைய ஊழியர்கள் தேதி மற்றும் நேரம், நியமிக்கப்பட்ட லாரி, வெவ்வேறு நேர இடங்களுக்கான விநியோக வகை ஆகியவற்றை உள்ளிடுவார்கள் மற்றும் லாரி அணிவகுப்பு நேரம் ஆகியவற்றையும் புதுப்பிக்கலாம் மற்றும் அடுத்த நாளுக்கு லாரி எண் வாரியாக விநியோக விவரங்களை புதுப்பிக்க வேண்டும். விநியோகம் மற்றும் வழித்தட விவரங்களை ஒரு வாரத்திற்கு முன்பே உள்ளிடலாம்.

5. ஆன்லைன் குடிநீர் / கழிவுநீர் இணைப்பு:

G+2 தளங்கள் வரையிலான ஆன்லைன் குடிநீர் / கழிவுநீர் இணைப்பு அக்டோபர் 2018 முதல் இணையதள போர்ட்டலில் தொடங்கப்பட்டது. நுகர்வோர்கள் இணையதளம் மூலம் ஆன்லைனில் பதிவுசெய்த விண்ணப்பம் மற்றும் ஆன்லைன் கட்டணம் செலுத்தும் வசதி உள்ளது. டெபிட் / கிரெடிட் கார்டு / நெட் பேங்கிங் வசதி மூலம் நுகர்வோர் பணம் செலுத்தலாம். பின்னர் பணிமனை பொறியாளர்கள் உள்நுழைவில் பெறப்பட்ட விண்ணப்பம் மற்றும் ஆய்வு செய்யப்பட்டு, ஆய்வு தேதி நிர்ணயிக்கப்பட்டு, நுகர்வோருக்கு தானாகவே எஸ்எம்எஸ் தகவல் அனுப்பப்படும். ஆன்லைன் மூலம் முடித்து, பணிமனை பொறியாளரால் இணைப்பை கொடுத்த பிறகு தேதியை உள்ளிட்டு அதற்கான குடிநீர் கட்டணம் ஆன்லைனில் ஏற்றப்படும்.

6. அழைத்தால் இணைப்பு திட்டம் & இல்லந்தோறும் இணைப்பு:

அழைத்தால் இணைப்பு மற்றும் இல்லந்தோரும் இணைப்பு என்ற பெயரில் நுகர்வோருக்கு ஆன்லைன் கழிவுநீர் இணைப்பு வசதி வழங்கப்படுகிறது. அழைத்தால் இணைப்பு திட்டத்தில், நுகர்வோர் கழிவுநீர் இணைப்புக்கு (https://cmwssb.tn.gov.in) மூலம் விண்ணப்பிக்கின்றனர். வலைதளம் மூலம் தங்கள் மொபைல் மற்றும் OTP அடிப்படையிலான சரிபார்ப்பு முறையைப் பயன்படுத்தி அல்லது கழிவுநீர் இணைப்பை முன்பதிவு செய்ய தலைமை அலுவலகத்தில் அமைந்துள்ள கால் சென்டர் மூலம் விண்ணப்பிக்கலாம். மேலும் செயல்முறை ஆன்லைன் குடிநீர் / கழிவுநீர் இணைப்பு போன்றது. 2, 4, 5, 6, 8, 9, 10, 12 மற்றும், 13 ஆகிய மையப் பகுதிகளுக்கு மட்டுமே, நுகர்வோர் ஒற்றை முறை அல்லது தவணை முறையில் இரண்டு முறைகளில் பணம் செலுத்தலாம்.

7. இல்லந்தோரும் இணைப்பு:

1, 3, 7, 11, 14 மற்றும் 15 ஆகிய ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட பகுதிகளுக்கு, இல்லந்தோரும் இணைப்பு மூலம் கழிவுநீர் இணைப்பு வழங்கப்படுகிறது. இந்த திட்டத்தில், பணிமனை பொறியாளரால் நேரடியாக விண்ணப்பத்தை இடத்திலிருந்து சேகரித்து, அவர்களுக்கு வழங்கப்பட்ட URL மூலம் விண்ணப்பிக்க வேண்டும். பணிமனை பொறியாளரால் உள்ளிடப்பட்ட விவரங்கள் பின்னர் மதிப்பீட்டைத் தயாரித்து அப்பகுதி கேஷ் கவுண்டரில் பணம் செலுத்துவதற்காக நுகர்வோருக்கு SMS மூலம் தெரிவிக்கப்படும். இந்தத் திட்டத்தில், முதலில் செயல்படுத்தப்பட்ட இணைப்பு மற்றும் நுகர்வோர் ஒற்றை முறை அல்லது தவணை என இரண்டு முறைகளில் பணம் செலுத்தலாம். மேலும் செயல்முறை ஆன்லைன் குடிநீர் / கழிவுநீர் இணைப்பு போலவே இருக்கும்.